Kĩ thuật trồng cây táo lai lê đài loan


Liên Hệ Mua Cây Giống Táo Lê Đài Loan gọi 0987 884 946 - Ks Thủy
Kỹ thuật trồng cây táo lai lê Đài Loan

1. Chuẩn bị hố trồng:
Ở lĩnh vực đồi và sẽ chọn triển đất thấp dưới chân dồi, đào hố sâu 60-70 cm, rộng 60-80cm theo đường đồng mức, khoảng cách giữa các hàng 5-6m. Khaỏng cách cây 3-4m. Ở lĩnh vực bình nguyên trồng theo ô vuông cách nhau 5-6m, hố sâu 30-40cm, rộng 60-80cm.
Lượng phân bón cho 1 hố: 30-50kg phân chuồng hoai + 1 kg vôi bột + 0, 5kg lân Supe. Trộn sẽ Phán cho đất trong hố, trên cùng phủ 1 lớp đất mặt cao hơn Đại địa 10-15cm. Nen làm xong trước lúc trồng khoảng 20-30 ngày.
2. Kỹ thuật trồng:
Vụ xuân có mưa, độ ẩm khí trời cao, thì trồng rễ trần. Trái lại mùa hanh khô thì phải trồng trong bầu để đảm bảo tỷ lệ sống cao.
Đặt gốc đứng thẳng hoặc nghiêng nghiêng đẻ cho cành ghép hướng theo chiều thẳng đứng, mặt bầu đất đặt ngang bằng mặt hố. Nếu trồng rễ trần thì đất lấp kín non trên cổ rễ, không được lấp đất quá cao chỗ gần đây mắt ghép. Để ý không tái tiếp kiến ​​cho phân bón lúc mới trồng.
Sau khi trồng, phải ủ gốc bằng cỏ rác hoặc rơm RẠ để giữ ẩm và tưới nước cho cây. Hàng tuần theo dõi vặt bỏ các mầm mọc từ gốc ghép, ta goi đó là mầm dại vì cho nó sẽ phát triển mạng LAN tại mầm ghép, cây lớn lên sẽ không quả đúng như cây giống tốt ban đầu.
Thời vụ trồng: Nếu cây giống ghép được sớm, đúng Các quy định xuất vườn thì có thể trồng tháng 11, vì hiện nay trời còn ấm, đất còn ẩm, hát xuân gặp vận tiết tiện lợi cây sinh trưởng nhanh, chóng tạo tán và cuối năm vụ bói quả hàng đầu sẽ nhieu qua.
Nếu Het tháng 11 mà cây giống còn nhỏ thì để qua tết âm lịch, trồng vào tiết lập xuân là tốt nhất. Ở miền Nam, Tây Nguyên được trồng vào đầu mùa mưa.
+ Bồn phân:
Sau khi Trọng 1 tháng, cây bén rễ có bạn có thể tưới nước phân chuồng pha loãng tỷ lệ 1:10 đến 1: 3 theo độ lớn dần của cây, hoặc phân đạm hòa nước tỷ lệ 1%, mỗi tuần 1 lần trong 1, 2 tháng đầu.
Sau đó, Hằng tháng, định kỳ bón thúc 1 lần bằng phân hoá học gồm đạm, lân, kali theo tỷ lệ 2: 1: 1 cho liều lượng 0, 2kg cho cây nhỏ và 1, 5kg cho cây lớn.
+ Cách bón:
Rải phân theo hình chiếu tán cây của việc sử dụng quốc xới lật, lấp phân xuống ra depth 5-10cm. Lượng N, P, K bón cho cây non tăng dần theo tuổi cây và sản lượng quả mà cây mang lại.
+ Tuổi nước:
Muốn có năng suất cao, quả ngon, không đảm bảo đủ nước tưới cho táo. Có thể nói táo cần dồi dào nước ở thời kì sinh trưởng của nó, nhất là lúc quả đang phát triển. Nếu gặp hạn, không đủ nước, quả sẽ nhớ, vỏ dày, ăn chát, kém phẩm chất.
Cung cấp nước cho cây bằng cách dẫn nước Ngam theo rãnh luống vào gốc cây hoặc tưới phun.
+ Phòng trừ sâu bệnh:
Vào mùa hè, táo hay bị các loại sâu như sâu cắn lá, sâu cuốn lá, nhện đỏ. Sử dụng Wofatox 0, 1% phun định 15 ngày 1 lần. Khi táo có quả can hay có sâu đục quả, dùng phun BI58 nồng độ 0, 1%. Trọng tháng 6-7, Xen tóc thường đẻ trứng vào thân cây trong và sâu non gặm vỏ tạo thành đường quanh thân, ngăn đường vận tải nhựa làm cây úa hoặc chết. Để phòng loại sâu này, Hằng năm, trong khi Đốn cây dùng 100g Basudin hòa vào trong 10 lít nước trộn cho phân bò haợc đất sét quét lên thân cây từ mặt đất lên cao 1m. Không nên trộn với vôi vì sẽ làm cho thuốc mất công hiệu. Muốn diệt sâu non thì dùng dao nhọn rạch theo đường sâu gặm đến Bát rồi dùng Wofatox 0, 2% bôi vào chỗ bị gặm.
Táo thường xuyên 2 loại bệnh: Phấn trắng và thối quả. Muôn tránh 2 loại bệnh này cần để ý đảm bảo độ thông thoáng, trong khi Đốn tránh cho Chồi cây gặp lạnh vào mùa đông và chống thối quả bằng phun thuốc Boocdo 1% hay Zineb 0, 5-1%.
+ Đốn táo:
Căn cứ vào đặc trưng của giống và mục tiêu sản xuất mà có cách Đốn khác nhau. Quả cành của táo mọc trên cành mẹ ra trong vụ xuân cùng năm, vì thế Đốn cành làm sao để có nhiều cành ra trong vụ xuân, cành khỏe, có thể san lượng cao. Có hai cách Đốn như sau:
– Đốn phot: Làm thường xuyên, hàng năm sau vụ hái quả Nhầm để giữ cho sản lượng cao và ổn định.
Cách Đốn: Cắt tất phần cành mang quả và cành mẹ chỉ Đốn chừa lại đoạn một trong số tán ca. 10-30cm. Đến màu xuân trên cành mẹ này sẽ Mộc nhiều mầm mới, phát triển thành cành. Nếu ở mỗi mẹ cành có quả nhiều mầm thì tỉa bớt, hạn chế những cành thành phần sẽ trên tán, Nhâm tận dụng tối đa ánh sáng, nước và dinh dưỡng, cây sẽ Chợ quả nhiều và có năng suất cao. Kỹ thuật Đốn phot dụng vận này chống táo Gia Lộc làm trái vụ (ra hoa tháng 5 và có quả vào tháng 8-9).
– Đốn đau: Nhầm tạo tán với cây còn nhỏ 1-3 tuổi và đối với những cây có lớn hơn.
Cách Đốn: Cắt cụt hết các loại cành, chỉ để lại 1 đoạn gốc của 3 cành lớn ra trong năm trước. Làm Đốn đau sẽ nay sinh nhiều cành vượt, nang được tán cây lên cao dần. Còn đó là cây lớn, tán quá rộng, có hình dù Đốn cụt, mất Dũng thu hẹp tán lại bằng những cành mới.
Thời vụ Đốn: Thường tiến hành sau khi hái quả xong, tùy theo giống sớm hay muộn mà Đốn cho thích hợp. Nếu Đốn quá muộn, trên cây mọc có mầm mới sau đây, chất dinh dưỡng bị phân tán và tiêu hao vô dụng, ảnh hưởng đến các mầm mọc về sau. Tối ưu được đôn từ 15/2 đến 15/3 vì sẽ Chợ số lượng cành cấp I nhiều nhất, tốc độ ra cành nhanh và tập kết hơn các sản phẩm thời vụ khác. Cây cho quả cành để có lượng sản cao


First


EmoticonEmoticon